วิธีสมัครสอบ SAT ออนไลน์ด้วยตัวเอง ฉบับล่าสุด!

สมัครสอบ SAT ฉบับล่าสุด

น้อง ๆ มัธยมปลายที่วางแผนเรียนต่อคณะอินเตอร์ หรือวางแผนไปเรียนต่อที่ต่างประเทศ คงหนีไม่พ้นกับการวางแผนเตรียมตัวสอบ SAT เพื่อเก็บคะแนนไว้แต่เนิ่นๆ ซึ่งคะแนนสอบ SAT สามารถเก็บไว้ได้ถึงสองปี น้องสามารถเริ่มสอบกันได้ตั้งแต่ ม.5 และสอบได้เรื่อย ๆ จนกว่าจะได้คะแนนที่พอใจ สำหรับน้องที่ยังไม่รู้จักว่า SAT คืออะไร คลิก SAT คืออะไร ทำไมต้องสอบ SAT ส่วนคนที่ศึกษาข้อมูลมาแล้ว พร้อมที่จะลงสนามสอบ วันนี้พี่กริฟฟินจะพามาดูรีวิววิธีสมัครสอบ SAT ง่ายๆ ด้วยตัวเอง ภายใน 8 ขั้นตอน


วิธีสมัครสอบ SAT ด้วยตัวเองใน 9 ขั้นตอน

ก่อนอื่นน้อง ๆ ต้องเตรียมบัตรประชาชนหรือพาสปอร์ตและบัตรเครดิตให้พร้อมเสียก่อน เมื่อเตรียมสองสิ่งนี้เรียบร้อยแล้ว ก็เริ่มกันได้เลย


ขั้นที่ 1: สร้าง Account กับ Collegeboard

● เปิดเว็บไซต์ https://www.collegeboard.org/  

● ถ้าเคยสมัครสมาชิกแล้ว ข้ามไปที่ขั้นที่ 2 ได้เลย 

● ถ้ายังไม่เคยสมัครสมาชิก ให้กดคำว่า Sign up เลือก I’m a student จากนั้นกรอกข้อมูลให้ถูกต้องครบถ้วน โดยเฉพาะชื่อและนามสกุล จำเป็นต้องเหมือนในบัตรประชาชนหรือพาสปอร์ตทุกตัวอักษร (ช่องที่มีดอกจันสีแดง* จำเป็นต้องกรอกให้ครบ หากไม่มีดอกจันสีแดง ไม่จำเป็นต้องกรอกก็ได้)

● ช่องอีเมล จำเป็นต้องเป็นอีเมลที่น้องๆ เข้าถึงได้ เพราะหากมีการเปลี่ยนแปลงกำหนดการ จะมีการแจ้งมาทางอีเมล

● ช่อง High School Graduation เป็นการประมาณว่าจบ ม.6 ช่วงไหน ไม่มีผลต่อการสอบ● หลังจากกรอกข้อมูลเสร็จแล้ว กดคลิก I agree with the Terms & Conditions จากนั้นกด next


สมัครสอบ SAT - ขั้นที่ 1

ขั้นที่ 2: Sign In เข้าสู่ระบบ

● ทำการ Sign in เข้าสู่ระบบโดยใช้ username และ password ที่ได้สมัครไว้ในตอนแรก● เมื่อเข้ามาแล้ว คลิกเลือกที่ MY SAT และคลิกที่ Register for the SAT


สมัครสอบ SAT - ขั้นที่ 2

ขั้นที่ 3: หน้า Enter Your Information

● ในส่วนของ Name of your High School คลิกคำว่า Edit แล้วเลือก Outside of the United States เพื่อบอกว่าโรงเรียนของเราไม่ได้อยู่ในสหรัฐอเมริกา จากนั้นให้เลือก Thailand ในช่อง Country or Region* และกด Search for high school


สมัครสอบ SAT - ขั้นที่ 3.1

● หลังจากกด Search for High School แล้ว จะมีรายชื่อโรงเรียนให้น้อง ๆ เลือก ถ้าหากลองหาแล้วไม่เจอชื่อโรงเรียน ให้คลิกคำว่า Can’t find your high school?


สมัครสอบ SAT - ขั้นที่ 3.2

● เมื่อไม่เจอโรงเรียนในรายชื่อ น้องสามารถเลือก 2 ทางเลือก คือ 1. โรงเรียนของฉันไม่มีในรายชื่อ 2. ฉันเรียนแบบ home school


สมัครสอบ SAT - ขั้นที่ 3.3

● เสร็จแล้วกลับมากรอกข้อมูลในส่วนที่มีดอกจัน* ให้เรียบร้อย จากนั้นกด Continue (ข้อมูลเหล่านี้ หากน้อง ๆ กรอกผิดพลาดสามารถกลับมาแก้ไขได้ทุกเมื่อ)

● หน้าถัดไปเป็นหน้าเกี่ยวกับ Demographics ให้กรอกข้อมูลทุกข้อที่มีดอกจันสีแดง หน้านี้ส่วนใหญ่เป็นข้อมูลที่จำเป็นในการใช้ยื่นเข้ามหาวิทยาลัยในสหรัฐอเมริกา หากน้องไม่ได้วางแผนที่จะเรียนต่อในสหรัฐอเมริกา สามารถเลือก I do not wish to respond ได้หมดทุกข้อ แล้วคลิก continue


สมัครสอบ SAT - ขั้นที่ 3.4

ขั้นที่ 4: หน้า Create your Student Profile

● ในส่วนนี้เป็นข้อมูลเพื่อเติมเกี่ยวกับตัวเรา มีทั้งหมด 5 ส่วน คือ College Board Program, GPA / Rank, Coursework, High School Activities, College plan ข้อมูลส่วนนี้เป็นข้อมูลส่วนเสริม หากน้อง ๆ ไม่ได้วางแผนที่จะไปเรียนต่อที่ประเทศสหรัฐอเมริกา สามารถกดคลิก continue ข้ามได้เลย


สมัครสอบ SAT - ขั้นที่ 4

ขั้นที่ 5: หน้า Select Date and Date Center

● เมื่อมาถึงหน้านี้ น้อง ๆ ควรเตรียมรูปและบัตรเครดิตให้พร้อม จากนั้นกด Get Started


สมัครสอบ SAT - ขั้นที่ 5.1

● หน้าถัดไปเป็นหน้า Terms and Conditions ให้อ่านรายละเอียดต่าง ๆ ให้เรียบร้อย แล้วกดถูกที่หน้าช่อง I agree to SAT terms and conditions เพื่อแสดงว่าเรารับทราบเงื่อนไขที่กำหนดแล้ว จากนั้นกด continue


สมัครสอบ SAT - ขั้นที่ 5.2

ขั้นที่ 6: หน้า Select Date and Date Center

● ในส่วนของ Testing Country or Region ให้เลือก Outside the United States แล้วกด Next

● ช่อง Test Date เลือกวันที่ต้องการสอบ แล้วกด Next (วันสอบสามารถเลือกได้มากกว่าหนึ่งวัน)

● ในช่อง Test Center ให้เลือก Thailand แล้วกดปุ่ม Find a Test Center

● หลังจากนั้นเลือกสนามสอบที่ต้องการ แล้วกด Select

● จากนั้นกด Continue ระบบจะแสดงหน้า Confirm Your Test Detail น้อง ๆ ต้องตรวจสอบข้อมูลส่วนนี้ให้ถูกต้องจากนั้นกด Confirm ซึ่งเมื่อกด Continue แล้ว น้องจะมีเวลา 20 นาที ในการสมัครและชำระเงิน


สมัครสอบ SAT - ขั้นที่ 6.1
สมัครสอบ SAT - ขั้นที่ 6.2

ขั้นที่ 7: หน้า Upload Photo

● นำไฟล์รูปภาพที่เตรียมไว้ อัปโหลดลงไป โดยที่รูปจะต้องเป็นรูปเดี่ยวที่เห็นหน้า หัวและไหล่ครบ ภาพถ่ายควรเป็นภาพหน้าตรง ไม่ไกลหรือใกล้เกินไป ภาพไม่เอียง ไม่เบลอ ไม่มืดหรือสว่างเกินไป

● หลังจาก Continue แล้ว จะมาที่หน้าสั่งซื้อ ในหน้ามีของให้เลือกคือ Answer Service (ตัวนี้ราคา 16 เหรียญ ถ้าเราเอาจะได้เฉลยว่าเราตอบข้อไหนถูกหรือผิด) และซื้อหนังสือ หากต้องการซื้อหนังสือให้เลือก Select ในช่อง Add to Order  หากไม่ต้องการซื้อกด Continue



ขั้นที่ 8: หน้า Order Review

● ในหน้านี้จะขึ้นโชว์ข้อมูลที่น้อง ๆ ได้กรอกมาก่อนหน้านี้ ทั้งประวัติส่วนตัว วันเวลาสอบ สนามสอบ และค่าสมัครสอบ ต้องเช็กข้อมูลทุกอย่างให้ถูกต้องครบถ้วน หากข้อมูลส่วนไหนผิดพลาดให้กดกลับไปแก้ไขได้

● เมื่อเช็กทุกอย่างถูกต้องครบถ้วน ให้กด Confirm



ขั้นที่ 9: หน้า Make a Payment

● เมื่อมาถึงหน้านี้ให้เลือกวิธีชำระเงินที่สะดวก จากนั้นกรอกข้อมูลการชำระเงินให้เรียบร้อย แล้วกด Submit

● เมื่อสมัครสำเร็จแล้วจะขึ้น admission ticket ให้พิมพ์ได้ และเพื่อความมั่นใจน้อง ๆ ควรเช็กอีเมลดูด้วยว่ามีอีเมลยืนยันมาจาก Colleage Board หรือยัง

ผ่านไปแล้วกับ 9 วิธีสมัครสอบ SAT ออนไลน์ง่าย ๆ ด้วยตัวเอง ข้อควรระวังคือ น้อง ๆ ต้องหมั่นตรวจเช็กในอีเมล หรือ หน้าเว็บไซต์ว่าทาง College Board มีการประกาศเปลี่ยนแปลงวันที่สอบหรือสนามสอบหรือไม่ หากมีการเปลี่ยนแปลง ใบ Ticket Admission จะถูกเปลี่ยนอัตโนมัติ น้องแค่พิมพ์ใบใหม่เก็บไว้ก็พอค่ะ

เมื่อสมัครสอบ SAT เรียบร้อยแล้ว หลังจากนี้ก็ได้เวลาเตรียมความฟิต ตะลุยข้อสอบ SAT อย่างจริงจังแล้ว หากน้อง ๆ คนไหนที่ต้องการเพิ่มความมั่นใจในการสอบครั้งนี้ให้ได้คะแนนสูงเพื่อพิชิตมหาวิทยาลัยที่ใฝ่ฝันได้ ปรึกษาอาจารย์ที่ House of Griffin กันก่อนตัดสินใจได้ที่ LINE ID: @houseofgriffin เพราะที่นี่อาจารย์ของเรามีประสบการณ์มามากกว่า 12 ปี คะแนนเต็มระดับ Top ประเทศทุกปี และนักเรียนที่ลงเรียนคอร์ส SAT กับเราก็พิชิตคะแนนเต็มมาแล้ว พูดคุยกันก่อนได้กับพี่ ๆ ผู้สอน พื้นฐานแน่น เทคนิคเพียบเพื่อให้น้องไม่พลาดคณะที่เล็งไว้ 

บทความเพิ่มเติมเรียน SAT ที่ไหนดี เพื่อพิชิตคณะอินเตอร์ที่ฝัน


ปรึกษาวางแผนการเรียนการสอบได้ที่
House of Griffin
? 0-2644-6006-7 

This image has an empty alt attribute; its file name is image.png