สอบเทียบ GED จบ ม. 6 ไวใน 2 เดือน ทางเลือกใหม่เข้ามหาวิทยาลัยได้ทั่วโลก

สอบเทียบ GED

ในยุคปัจจุบันที่เวลานั้นมีค่ายิ่งกว่าที่เคยเป็น ผู้ปกครองหลาย ๆ ท่านที่อาจจะเข้าใจว่าหากมีลูกก็ต้องเรียนตามหลักสูตร เริ่มตั้งแต่ประถม มัธยมต้น มัธยมปลาย จบ ม.6 ก่อนแล้วถึงสอบเข้ามหาวิทยาลัยไปตามขั้นตอน มาถึงวันนี้ House of Griffin ขอนำเสนออีกตัวเลือกที่จะทำให้ทั้งผู้ปกครองสมัยใหม่และนักเรียนที่มีความฝันประหยัดเวลาไปได้อีกหลายปี ด้วยการสอบเทียบ GED ซึ่งเป็นการสอบเทียบวุฒิ ม.6 หลักสูตรอเมริกันที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก ทำให้เมื่อผ่านแล้วสามารถยื่นสมัครเข้ามหาวิทยาลัยชื่อดังได้ทั้งในไทยและต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็น จุฬาอินเตอร์ มหิดลอินเตอร์ แพทย์อินเตอร์ หรือเกือบทุกมหาวิทยาลัยในต่างประเทศก็ต่างยอมรับการสอบเทียบ GED ทั้งสิ้น

ดังนั้นการที่คุณทราบถึงตัวเลือกนี้ก็จะสามารถช่วยประหยัดเวลาของนักเรียนไปได้หลายปี ใครที่มีเป้าหมายชัดเจนอยู่แล้วก็สามารถตามฝันได้ไวยิ่งขึ้น จบมหาวิทยาลัยได้ไวกว่าคนอื่นถึง 2-3 ปีทีเดียว

สำหรับใครที่ยังไม่คุ้นเคยกับคำว่า GED สามารถอ่านข้อมูลว่า GED คืออะไร ได้ที่นี่


การสอบเทียบ GED

การสอบเทียบ GED จะมี 2 ส่วน คือ

  1. ส่วนที่ 1 การสอบ GED Ready เป็นข้อสอบเสมือนจริง มีเกณฑ์ผ่านที่ 155 จาก 200 คะแนน โดยผู้สอบจะต้องสอบในแต่ละวิชาให้ผ่านเกณฑ์ก่อน จึงจะสามารถสมัครสอบ GED Actual Test ในวิชานั้นได้
  2. ส่วนที่ 2 การสอบ GED Actual Test มีเกณฑ์ผ่านที่ 145 จาก 200 คะแนน หากสอบผ่านครบ 4 วิชา จึงจะได้รับวุฒิ GED

รายวิชาที่สอบทั้ง 2 ส่วน เหมือนกัน คือ มี 4 วิชา ประกอบด้วย

  1. คณิตศาสตร์ – Mathematical Reasoning
  2. ภาษาอังกฤษ – Reasoning Through Language Arts
  3. สังคมศาสตร์ – Social Studies
  4. วิทยาศาสตร์ – Science

ในแต่ละวิชาข้อสอบจะเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด เนื้อหาที่สอบจะเน้นความรู้พื้นฐาน การคิดวิเคราะห์และการนำมาประยุกต์ใช้มากกว่าการท่องจำ ส่วนใหญ่จะให้ตอบคำถามในรูปแบบปรนัย (Multiple Choice) ส่วนวิชาภาษาอังกฤษจะมีให้เขียน Essay เพิ่มมาด้วย โดยผู้สอบต้องสอบให้ได้อย่างน้อย 145 คะแนนต่อวิชาในทุกวิชา (จากคะแนนเต็ม 200 คะแนน) จึงจะถือว่าสอบผ่านและได้รับ GED Diploma and Transcript เป็นหลักฐานจบการศึกษาชั้นมัธยมปลาย

สำหรับผู้ที่เตรียมตัวสอบเทียบ GED อยู่ สามารถดู แนวข้อสอบ ได้ที่นี่


ใครสามารถสอบเทียบ GED ได้บ้าง

นักเรียนอายุ 16 ปีขึ้นไปสามารถเข้าสอบได้ โดยมีผู้ปกครองเซ็นยินยอม หากอายุ 18 ปี ขึ้นไป สามารถสมัครสอบได้เลย และไม่จำกัดวุฒิการศึกษาขั้นต่ำ นอกจากนักเรียนที่เรียนตามหลักสูตรปกติแล้ว การสอบเทียบ GED นั้นเป็นที่นิยมทั่วโลกสำหรับนักเรียนที่เรียน homeschooling นักกีฬาที่ต้องออกแข่งขันและไม่สามารถเข้าเรียนตามปกติ หรือกระทั่งนักเรียนที่ไม่สามารถเรียนในห้องเรียนตามระบบปกติได้ ทุกคนต่างมีสิทธิ์สอบเทียบ GED ผ่าน เพื่อใช้ยื่นสมัครเข้ามหาวิทยาลัยได้


สมัครสอบ GED ได้ที่ไหน

การสมัครสอบ GED นั้น ต้องเข้าไปที่เว็บไซต์ www.ged.com เพื่อสร้าง account หากอายุยังไม่ครบ 18 ปี ต้องส่งใบ consent form เพื่อขออนุมัติ ซึ่งใช้เวลาไม่เกิน 1 สัปดาห์ เมื่อได้รับอนุมัติแล้ว ต้องสมัครสอบ GED Ready ซึ่งสามารถสอบทางออนไลน์ได้ ให้ผ่านก่อน  แล้วจึงจะสามารถสมัครสอบจริงได้ โดยเลือกวันและเวลาสอบได้ตามที่สะดวก สามารถสอบให้ผ่านทีละวิชา ไม่จำเป็นต้องสอบพร้อมกันทั้ง


ค่าสมัครสอบเทียบ GED

ค่าใช้จ่ายในการสอบแบ่งออกเป็น 3 ส่วน คือ

  1. ค่าสอบ GED Ready วิชาละ $6 USD รวมทั้งสิ้น $24 USD
  2. ค่าสอบรายวิชา วิชาละ $75 USD รวมทั้งสิ้น $300 USD
  3. ค่าวุฒิ GED Diploma and Transcript ใบละ $15 USD + ค่าส่งต่างประเทศผ่าน FedEx อีกใบละ $55 USD (สอบผ่านครั้งแรก ชำระเฉพาะค่าส่งต่างประเทศรวม $110 USD)

วิธีชำระค่าสมัครสอบ GED จะต้องชำระผ่านทางบัตรเครดิต


สถานที่สอบเทียบ GED ในไทย

สถานที่สอบในประเทศไทยมีทั้งหมด 6 ที่ ดังต่อไปนี้

  1. BB Building อโศก กรุงเทพฯ
  2. Alma Link Building ชิดลม กรุงเทพฯ
  3. Assumption University: สมุทรปราการ
  4. เชียงใหม่
  5. ตาก
  6. ภูเก็ต

เตรียมสอบเทียบ GED ที่ House of Griffin ดีอย่างไร?

  • House of Griffin เป็นหนึ่งในสถาบันเพียงไม่กี่แห่งในประเทศไทยที่ได้รับรองจาก GED สหรัฐอเมริกา ให้เป็นเป็นศูนย์ติวสอบ GED อย่างเป็นทางการหรือ GED® Authorized Test Prep Center โดยอาจารย์ทุกท่านและหลักสูตร GED ของเราได้ผ่านการกลั่นกรอง อบรม และรับรองโดยตรงจึงมั่นใจกว่าในคุณภาพการสอน มีนักเรียนประสบความสำเร็จสอบเข้ามหาวิทยาลัยอินเตอร์ทั้งไทยและต่างประเทศมากกว่า 3,000 คน
  • House of Griffin การันตีผลสอบผ่าน 100% โดยมีคะแนนแต่ละวิชาไม่น้อยกว่า 145/200 เพราะในการติว GED ของเรา เราจะมีการประเมินความเข้าใจของนักเรียนถึง 4 ครั้งตลอดหลักสูตร ตอนจบคอร์สยังมี mockup test เสมือนจริงที่นักเรียนต้องสอบผ่านจึงจะพร้อมลงสนามจริง ในกรณีที่สอบไม่ผ่าน เราจะมีคอร์สติวเข้มให้ฟรีจนกว่าจะสอบผ่าน และจะออกค่าสอบใหม่ให้อีกด้วย

การสอบเทียบวุฒิที่ House of Griffin เราเน้นคุณภาพและการที่นักเรียนมีพื้นฐานแน่น เก่งขึ้นจนสามารถเรียนคณะอินเตอร์ทั้งในและต่างประเทศได้จริง ไม่ใช่แค่สอบผ่าน เข้าได้ แต่เรียนไม่รอด ดังนั้นคณะอาจารย์ของเราทุกคนจึงเป็นอาจารย์ประจำที่ไม่สอนที่ไหน จึงมีเวลาใส่ใจวิเคราะห์จุดแข็ง-จุดอ่อนนักเรียนแบบรายบุคคล และยังมีทีมวิชาการ (Academic team) ที่พัฒนาหลักสูตรและประเมินการเรียนการสอนอีกด้วย

อย่าพลาดคอร์สติวเข้ม GED จากคณาจารย์ที่มีประสบการณ์กว่า 10 ปี พร้อมวิเคราะห์เจาะลึกรายบุคคลให้ถึงเป้าหมายได้อย่างมั่นใจ การันตีผ่านชัวร์เต็ม 100% สมัครเลย!

สนใจเรียนคอร์ส GED สามารถคลิกดูรายละเอียดได้ที่ www.houseofgriffin.com/courses/international-high-school-equivalency/


ปรึกษาวางแผนการเรียนการสอบได้ที่
House of Griffin
? 0-2644-6006-7 

This image has an empty alt attribute; its file name is image.png